Một số cách sắp xếp tủ giày theo phong thủy

Posted in Tin Tức

Trong phong thủy, giày dép thuộc hành thổ nên nếu kê tủ để chúng quá cao so với mặt đất sẽ không mang lại vận khí tốt cho người đi...

 

phong-thuy-8-1-2015-2.jpg

MỘT SỐ CÁCH SẮP ĐẶT TỦ GIÀY DÉP THEO PHONG THỦY 

1.Chiều rộng của tủ giày dép không vượt quá 1/3 bức tường kê tủ:

Chiều rộng của tủ giày dép, không nên vượt quá 1/3 chiều rộng của bức tường nơi kệ tủ Giày, dép đi ngoài đường, dẫm lên nhiều vật bẩn nên khi đi vào nhà nếu không được cất giữ gọn gàng sẽ làm mất vệ sinh nhà cửa. Bụi bẩn, vi khuẩn sẽ bị cuốn vào môi trường sinh hoạt trong nhà, gây ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sức khỏe của mọi người trong nhà. Điều này ứng với phong thủy là mang theo các năng lượng tạp nham vào nhà làm uế tạp gia phong.

2. Chọn loại tủ giày dép có số tầng theo ngũ hành

Tủ giày dép nên có 5 tầng, số 5 tượng trưng cho ngũ hành giúp cân bằng âm dương, mang lại hòa khí cho ngôi nhà. Đồng thời mỗi tầng xếp 5 đôi giày. Nếu số tầng ít hơn 5 thì không có ảnh hưởng lớn, nhưng nhiều hơn 5 lại không tốt cho gia chủ.

3. Kê tủ giày dép không quá cao so với mặt đất

Trong phong thủy, giày dépthuộc hành thổ nên nếu kê tủ để chúng quá cao so với mặt đất sẽ không mang lại vận khí tốt cho người đi. Đồng thời, giày dép cũng được coi là yếu tố nền tảng. Nếu nền tảng căn bản ổn định sẽ mang lại thuận lợi cho sự nghiệp của gia chủ.

4. Không để tủ giày dép đối diện với cửa ra vào

Giày dép đã qua sử dụng đều dính bụi bẩn, đất cát... nếu không được sắp xếp chỉn chu, lại để đối diện với cửa ra vào sẽ ảnh hưởng xấu tới phong thủy, có thể gây bất hòa trong gia đình.

Nên kê tủ phía trong bên phải cửa chính ra vào. Nó sẽ giúp gia đình thêm hòa thuận và tiếp đón nhiều khách quý tới thăm.

5. Tránh chọn tủ có kích thước quá lớn

Theo phong thủy thì kích thước tủ giày dép quá cao sẽ không tốt cho tình cảm và sự nghiệp của gia chủ. Nên chọn các loại tủ có chiều cao không quá 1/3 chiều cao của căn phòng để đảm bảo phong thủy và mang lại điều tốt lành.

6. Chọn tủ giày dép có màu trầm

Màu tủ trầm như đen, xám, nâu đen... sẽ không dễ lộ các vết bụi bẩn do giày dép dính lại, vừa đảm bảo mỹ quan lại hợp phong thủy. Phía trên tủ giày dép có thể bày đồ mỹ nghệ, cây hoa để mang lại nhiều vận may cho chủ nhân.

Hãy đến Nguyên Hạnh Furniture để được tư vấn gia công những sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất, giúp căn nhà bạn trở nên trang nhã, gần gũi với tự nhiên hơn.